Phần mềm đồ họa 3D tốt nhất: Hãy biến giấc mơ của bạn thành hiện thực

Nhiều người trong chúng ta đã mơ ước tạo ra các trò chơi của riêng mình hoặc nói cách khác là đưa tầm nhìn của chúng ta vào cuộc sống. Thời đại máy tính đã giúp việc biến giấc mơ thành hiện thực dễ dàng hơn bao giờ hết bằng cách sử dụng phần mềm bạn có thể tải xuống miễn phí (hoặc giá rẻ). Theo xu hướng này, gần đây chúng tôi đã xuất bản các công cụ tốt nhất để lập trình game và bây giờ chúng tôi sẽ thêm phần mềm đồ họa 3D tốt nhất vào danh sách đó.

Có nhiều ứng dụng cho đồ họa 3D. Các nghệ sĩ chơi game đang xây dựng thế giới với địa lý và kiến ​​trúc của riêng họ, được tạo ra bởi những sinh vật từ giống như thật đến siêu thực, và phim 3D đã đi từ sự tò mò thỉnh thoảng trở thành chủ đạo của điện ảnh đến sự hoan nghênh và phê bình.

Ngoài giải trí, người mẫu có những ứng dụng nghiêm túc. Đào tạo cho bác sĩ hoặc nhân viên cứu hỏa có thể được thực hiện trong một trình giả lập 3D.

Yêu cầu phần cứng cho đồ họa 3D

Xây dựng và hiển thị hình ảnh 3D chất lượng cao là một trong những điều phức tạp nhất mà máy tính của bạn có thể làm, do đó, một máy tính để bàn (PC) chuyên đồ họa nhanh, mạnh sẽ có ích. Bạn cũng sẽ cần rất nhiều RAM, nếu bạn có số lượng đa giác cao và nhiều đối tượng trong các cảnh của mình. CPU, và có thể cả Card màn hình – GPU, tốc độ cũng rất quan trọng khi kết xuất hình ảnh.

Một số cảnh thử nghiệm chúng tôi sử dụng mất một phút đến nửa giờ hoặc lâu hơn để kết xuất. Nếu bạn muốn tạo hiệu ứng, bạn sẽ cần kết xuất 30 khung hình để có được một giây hoạt hình ở 30 khung hình mỗi giây, do đó, ngay cả với một PC nhanh, bạn sẽ phải chờ đợi.

Tuy nhiên, điều đáng nói là thời gian dài hơn chỉ áp dụng cho kết xuất cuối cùng, và bạn có tùy chọn để xem trước tác phẩm của mình với chất lượng thấp hơn và tốc độ cao hơn. Thời gian kết xuất phụ thuộc nhiều vào công cụ được sử dụng như phần mềm, vì vậy bạn có thể trộn và kết hợp nếu muốn. Không phải tất cả các công cụ ở đây đều có trình kết xuất tích hợp.

Điều gì làm cho các công cụ đồ họa 3D tốt nhất

Những gì chúng ta đang xem là các công cụ được thiết kế để tạo các đối tượng 3D cho game và Animation. Có thể có một số giao thoa giữa những công cụ này và các công cụ thiết kế các đối tượng để in 3D, nhưng đó sẽ không phải là trọng tâm của chúng tôi ở đây (hãy xem phần của chúng tôi về phần mềm mô hình 3D tốt nhất cho điều đó).

Chúng tôi cũng đang xem xét điều này từ quan điểm của người mới bắt đầu, vì vậy chúng tôi sẽ bắt đầu với các công cụ dễ sử dụng nhất, sau đó chuyển qua chúng theo thứ tự học đường.

Nhiều trong số các công cụ này là phức tạp và có rất nhiều tính năng. Một số dễ dàng hơn, nhưng ngay cả những thứ tinh vi hơn cho phép bạn xây dựng các đối tượng từ các nguyên thủy đơn giản và thao tác với chúng.

Các công cụ cốt lõi là để tạo các đối tượng. Chúng được tạo ra từ các mặt phẳng, bao gồm các đỉnh hoặc các điểm trong không gian 3D. Các đối tượng có thể được di chuyển, xoay và thu nhỏ, hoạt động như bạn mong đợi. Các mặt phẳng và đỉnh cũng có thể được kéo xung quanh, cho phép vật thể bạn đang làm việc được điêu khắc. Chúng có thể được phân chia và kết hợp để tăng độ phức tạp của chúng, quá.

Đường cong đòi hỏi rất nhiều đỉnh và thường bao gồm các bề mặt nhỏ, phẳng. Hệ thống tóc và hạt có thể có một số lượng lớn các đỉnh và thường phải được giới hạn để đạt được hiệu suất mượt mà trong trò chơi hoặc thời gian thực tế để thể hiện cảnh phim.

Hoạ tiết hình ảnh 3D

Ngoài ra, các đối tượng 3D có thể được kết cấu, có nghĩa là một hình ảnh 2D có thể được ánh xạ tới từng bề mặt. Máy ảnh và ánh sáng sau đó được định vị để làm cho cảnh trông thật. Các công cụ tiên tiến hơn cung cấp tất cả các loại hiệu ứng đặc biệt để xử lý những thứ như chất lỏng và ngọn lửa, cũng như các kỹ thuật chiếu sáng, như mô hình dưới bề mặt, để đẩy chất lượng hình ảnh theo hướng quang học.

Đây là một hình thức nghệ thuật bạn có thể dành cả đời để làm chủ.Trên thực tế, sáng tạo đồ họa 3D về mặt nào đó tốt hơn so với làm việc với đất sét. Không có lối tắt hoàn tác trong cuộc sống thực. Tất cả những điều đó và nhiều hơn nữa là có thể với phần mềm đồ họa 3D.

Phần mềm đồ họa 3D tốt nhất

Chúng tôi đang tìm kiếm các chương trình thú vị để sử dụng, cũng như hữu ích. Sáng tạo không nên là một việc vặt, vì vậy chúng tôi muốn các công cụ không cản trở việc đưa tầm nhìn của chúng tôi lên màn hình.

Chúng tôi cũng đang tính đến giá cả. Chúng tôi sẽ xem xét cả công cụ miễn phí và trả phí, nhưng hy vọng các công cụ trả phí sẽ cung cấp bản dùng thử miễn phí và sẽ đưa giá của chúng vào đánh giá của chúng tôi. Chúng ta sẽ bắt đầu với chương trình đơn giản nhất trước.

Wings 3D

Wings Wings 3D là nguồn mở và miễn phí. Nó tập trung vào việc mô hình hóa các đối tượng đơn giản, từ thấp đến trung bình, thay vì các cảnh hoặc Animation lớn. Wings 3D là một chương trình có khả năng dành cho người mới bắt đầu, cho phép bạn xuất tác phẩm của mình sang các công cụ khác, chẳng hạn như Blender, nếu bạn muốn tiến xa hơn với nó.

Khi khởi động, Wings 3D giới thiệu cho bạn một khu vực trống đẹp mà bạn có thể thêm các đối tượng bằng cách nhấp chuột phải và chọn nguyên thủy mà bạn chọn từ menu. Chúng có thể được chọn, di chuyển và xoay dễ dàng và chúng tôi có thể sửa đổi chúng mà không cần dùng đến tài liệu.

Handily, Wings 3D có một danh sách động các đầu vào được đề xuất trên màn hình, cho bạn biết một lần nhấp hoặc nhấn sẽ làm gì vào bất kỳ thời điểm cụ thể nào, rất tốt cho việc học khi bạn đi. Ngoài ra còn có văn bản giải thích các tùy chọn menu làm gì.

Bạn có thể tăng tốc với nó trong vài phút. Các đối tượng có thể được kéo dài, tách, kết hợp và đẩy về một cách dễ dàng.

Tài liệu hướng dẫn dùn phần mềm 3D Wings

Điều may mắn là Wings 3D rất dễ sử dụng : một số chủ đề được liệt kê trong trang nội dung không có liên kết đến một mô tả. Những điều cơ bản được đề cập, nhưng việc xem hướng dẫn chưa hoàn thành có thể gây khó chịu cho người mới, điều này thật đáng xấu hổ vì chương trình là một công cụ lý tưởng cho họ.

Mặc dù vậy, có rất nhiều văn bản và hướng dẫn YouTube tốt để xử lý.

Thoát khỏi giao diện người dùng đông đúc của các công cụ tương tự, Wings 3D dành không gian màn hình của nó cho khu vực làm việc. Hầu hết mọi thứ được thực hiện thông qua menu chuột phải.

Khi nói đến kết xuất, bạn có thể ngạc nhiên khi thấy bạn không thể không cài đặt một chương trình hoặc plugin riêng biệt. Khung nhìn là một hình chiếu phối cảnh đơn giản và, ngoài các tùy chọn để chuyển sang chế độ khung dây hoặc chế độ chính tả, những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được.

Suy nghĩ của chúng tôi về Wings 3D

Mặc dù có thể mở rộng bằng plugin, Wings 3D là một công cụ tương đối đơn giản không có nhiều tính năng. Khi bạn hiểu rõ về nó, cảm giác giống như 3D tương đương với việc có một cây bút và tờ giấy trắng. Điều đó nói rằng, người dùng cao cấp có thể đạt đến giới hạn của nó nhanh hơn chúng tôi đã làm.

Nó không hỗ trợ hoạt hình Animation, nhưng bạn có thể tạo các đối tượng để xuất sang các công cụ thực hiện, do đó, nó có thể được sử dụng kết hợp với các phần mềm khác nếu bạn muốn duy trì mô hình đơn giản.

Nếu bạn đang muốn bắt đầu với đồ họa 3D, bạn không thể sai với Wings 3D. Nó miễn phí, dễ sử dụng và thú vị để chơi xung quanh. Thêm vào đó, nó khá mạnh mẽ và là một cách tốt để xây dựng các vật thể 3D đơn giản cho các trò chơi hoặc tác phẩm nghệ thuật.


Ưu điểm:

  • Dễ sử dụng
  • Tuyệt vời ở những gì nó làm

Nhược điểm:

  • Không có trình kết xuất mặc định
  • Không có hoạt hình Animation

Blender

Blender đã đi một chặng đường dài trong những năm gần đây. Công cụ miễn phí đã từng là một công cụ thay thế khá cơ bản, nhưng giờ đây tự hào có giao diện người dùng trực quan, mượt mà và khá nhiều tính năng thú vị.

Nó có một cách tiếp cận khác thường để bố trí, với một menu nằm phía trên bảng dưới cùng. Giao diện, mặc dù đông đúc, là tốt đẹp và dễ đọc. Màn hình chính là thông tin và bạn có thể tìm ra rất nhiều chỉ bằng cách chơi với mọi thứ.

Đặt các đối tượng và di chuyển chúng xung quanh khá đơn giản, nhưng bạn sẽ cần xem tài liệu để xoay và kết cấu chúng.

Học cách sử dụng Blender

Blender không có hướng dẫn tích hợp, nhưng có một hướng dẫn trực tuyến dài. Nó toàn diện, mặc dù chạy nhanh qua những điều cơ bản trong chính phần mềm sẽ là một khởi đầu tốt hơn. Có những hướng dẫn được liên kết trên trang chủ, nhưng chúng đều là video. Một số người thích văn bản, vì vậy sẽ rất tốt nếu có cả hai. Di chuyển thanh trượt video qua lại có thể là một cách khó chịu để tìm hiểu về công cụ.

Có nhiều hướng dẫn bằng video trên YouTube , nhưng có nhiều điều để tìm hiểu về Blender và một chút về cách bắt đầu nhanh cho người mới bắt đầu.

Sự thành thạo sẽ không đến dễ dàng ở đây và bạn sẽ phải bắt tay vào công việc chỉ để bắt đầu. Mặc dù nhiều thứ là có thể, nhưng nó cảm thấy khó khăn hơn nó có thể là khi bạn tiến lên từ chơi xung quanh để cố gắng làm cho nó làm những gì bạn muốn.

Tuy nhiên, khi bạn tìm hiểu các phím tắt và thủ thuật, nó sẽ trở nên trực quan hơn, do đó bạn sẽ sớm điêu khắc các vật thể bằng cách kéo xung quanh các mặt và các đỉnh như một đứa trẻ với một cục bột chơi : Blender có khá nhiều bộ lọc và hiệu ứng ánh sáng.

Suy nghĩ của chúng tôi về Blender

Trong số các công cụ 3D mà chúng tôi đã xem, Blender có lẽ là tùy chọn miễn phí tốt nhất cho người dùng cao cấp hơn. Nó chứa rất nhiều tính năng mà NASA đã sử dụng để tạo ra sản phẩm chất lượng thương mại. Một số bộ phim và chương trình truyền hình như Red Dwarf cũng đã sử dụng nó cho các hiệu ứng.

Ngoài ra còn có một hệ thống hoạt hình tích hợp. Chúng tôi đã không nhìn vào nó một cách sâu sắc, nhưng có những người sử dụng nó để tạo ra hoạt hình đỉnh cao .

Kết xuất có sẵn cho cả CPU và GPU, nhưng có thể mất thời gian. Một trong những cảnh demo phức tạp hơn mất hơn nửa giờ cho lần kết xuất cuối cùng, ăn hết vài gigabyte và khiến PC của chúng tôi phải vật lộn với CPU của nó, nhưng bạn không cần kết xuất chất lượng cao cho đến khi bạn tạo ra kết quả đầu ra . Mặc dù vậy, sẽ rất tốt nếu có tùy chọn hủy bỏ kết xuất giữa chừng.

Blender là miễn phí, vì vậy bạn không thể đi sai với giá cả. Tuy nhiên, có một dịch vụ tùy chọn có tên Blender Cloud, bao gồm các hướng dẫn, kết cấu và các tính năng bổ sung khác với giá 11,50 đô la mỗi tháng. Chúng tôi thực sự thích sử dụng chương trình, nhưng phải mất nhiều công sức hơn Wings 3D. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm hiểu một công cụ có thể tạo đầu ra chất lượng cao, Blender cho phép bạn mà không phải tốn tiền.


Ưu điểm:

  • Miễn phí
  • Trực quan

Nhược điểm:

  • Phức tạp

Modo

Modo là một công cụ được đánh giá cao khác, kết xuất Render và hoạt hình 3D. Các nhà phát triển của nó có một lịch sử mạnh mẽ trong việc xây dựng các công cụ hoạt hình, bao gồm LightWave 3D, một ứng dụng được sử dụng bởi nhiều chương trình tiên phong như Babylon 5 . Modo đã được sử dụng bởi Industrial Light and Magic, Pixar và id Software để đặt tên cho một số ít.

Chúng tôi đã phải đào bới để tìm các hướng dẫn dựa trên văn bản sau khi trở nên thiếu kiên nhẫn với các video được trình bày cho chúng tôi khi bắt đầu. 

Khi chúng tôi tìm kiếm các hướng dẫn văn bản trong tài liệu, chúng tôi đã nhận được thông tin chúng tôi muốn. Có rất nhiều nội dung tốt nên được trình bày cho chúng tôi trước đó, thông qua phần giới thiệu khởi động, menu hoặc một vị trí nổi bật trên trang web. Thay vào đó, rất nhiều nội dung tốt nhất rất dễ bị bỏ lỡ.

Đối tượng mẫu Modo

Duyệt các đối tượng được xếp hạng hàng đầu cho kết quả tốt hơn, với một vài trang của các đối tượng thú vị có sẵn. Mặc dù vậy, một lần nữa, thật bực bội khi tiếp tục vẽ những khoảng trống trước khi đến với nội dung hay.

Giao diện người dùng, giống như hầu hết các công cụ tiên tiến, có nhiều nút và menu, nhưng mọi thứ đều được dán nhãn rõ ràng – các biểu tượng lớn và truyền tải tốt chức năng của chúng.

Hệ thống vật lý và hoạt hình có khả năng cao. Cũng như các vật thể và ánh sáng thông thường, bạn có thể thêm lực vào cảnh, điều này ảnh hưởng đến chuyển động của các vật thể động. Bạn cũng có thể thêm các đám mây hạt và các đối tượng được tạo theo thủ tục, như đá.

Suy nghĩ của chúng tôi về Modo

Mặc dù chúng tôi thích sử dụng các công cụ, chúng tôi không tìm thấy hướng dẫn theo sở thích của mình và muốn có một bộ các đối tượng mẫu và cảnh có sẵn để chơi xung quanh. Điều đó nói rằng, tốc độ thoải mái của các video hướng dẫn có thể thu hút một số người. Tuy nhiên, với $ 1,799, bạn nên đòi hỏi nhiều hơn. Các cạnh gồ ghề không phải là những gì bạn muốn thấy trong khung giá này.

Giấy phép vĩnh viễn của Modo rất tốn kém, nhưng nó có bản dùng thử miễn phí kéo dài một tháng nếu bạn muốn kiểm tra. Nó có sẵn cho Windows, Mac và Linux.

Có nhiều điều thích ở đây về khả năng sử dụng và tính năng, đặc biệt là đối với người dùng có kinh nghiệm, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên tìm nơi khác nếu bạn bắt đầu. Nó quá đắt cho những ai không cần khả năng tiên tiến của nó.


Ưu điểm:

  • Hoạt hình tốt
  • Giao diện người dùng biểu cảm

Nhược điểm:

  • Đắt
  • Hướng dẫn và trình duyệt nội dung có thể được cải thiện

ZBrush

ZBrush là một công cụ điêu khắc kỹ thuật số cho phép bạn thao tác và điều khiển các vật thể 3D. Cảm giác giống như một phiên bản Wings 3D phức tạp hơn nhiều và có khả năng xử lý các đối tượng có độ phân giải cao với số lượng đa giác vượt quá 40 triệu.

Hướng dẫn bằng văn bản trên trang web Pixologic mang đến cho bạn cảm giác tốt về những điều cơ bản. Sau đó, có các video hướng dẫn được xếp loại người mới bắt đầu trở lên, vì vậy bạn chỉ cần chọn một và nhảy vào.

Có rất nhiều đối tượng demo bao gồm, quá. Có thể sử dụng các mô hình chất lượng làm điểm khởi đầu là niềm vui cho người mới bắt đầu và điều chúng tôi mong muốn tất cả các phần mềm đồ họa 3D được cung cấp.

Chuyển đổi giữa 2D và 3D trong ZBrush

Cũng như làm việc ở chế độ 3D, bạn có thể chuyển sang chế độ 2D và thao tác với hình ảnh của mình như thể bạn đang ở trong một gói sơn tiêu chuẩn. Sự kết hợp giữa hình minh họa 2D và đồ họa 3D tạo cảm giác khác thường, nhưng cung cấp một cách nguyên bản để các nghệ sĩ pha trộn các kỹ năng của họ.

Giao diện cảm thấy cầu kỳ, mặc dù. Di chuyển và thao tác với các đối tượng là đủ trực quan, nhưng đào sâu vào các menu và bạn sẽ thấy mình lang thang trong một mê cung các cửa sổ bật lên và tính năng bổ sung. Mặc dù người dùng sẽ mất một thời gian để tìm ra tất cả những thứ này, ZBrush có thể làm được rất nhiều.

Đối tượng xử lý cảm thấy xúc giác và mạnh mẽ. Pixologic gọi quy trình làm việc của nó là Sc Scrisris Pro, có nghĩa là bạn có thể nhấp vào các đối tượng để thêm và giảm âm lượng, giống như làm việc với đất sét bằng tay của bạn.

Bạn cũng có thể tô màu lên các mô hình 3D, tạo cho chúng một cái nhìn thủ công. Kết quả của chúng tôi có thể để lại một chút mong muốn, nhưng tiềm năng là có để đạt được rất nhiều với các công cụ này. Có các tùy chọn để thêm những thứ như nhiễu bề mặt và thao tác hình học đối tượng ở mức thấp. Bạn thậm chí có thể thêm sợi vào các mô hình để tạo hiệu ứng lông có thể chải và thổi xung quanh.

Suy nghĩ của chúng tôi về ZBrush

Đối với các nhà phát triển đang tìm cách tạo các đối tượng 3D cho game của họ và duy trì hiệu suất, ZBrush có các công cụ để giảm số lượng đa giác trong khi giảm thiểu hiệu ứng trên mô hình của bạn. Nó cũng cho phép bạn xây dựng các mô hình để in 3D.

Chúng tôi thấy ZBrush khó khăn để quấn đầu chúng tôi lúc đầu, nhưng chúng tôi thích nó hơn khi chúng tôi vào đó. Đối với người mới bắt đầu, Wings 3D đơn giản hơn, nhưng hạn chế về tính năng. Điều đó nói rằng, ngoài giá cả, không có lý do gì bạn không thể bắt đầu với ZBrush và sử dụng các công cụ đơn giản hơn trong khi bạn tìm hiểu về chương trình.

Với mức giá 895 USD, ZBrush, ít nhất rẻ hơn Maya. Nó có bản dùng thử miễn phí 45 ngày nếu bạn không có loại tiền đó, mặc dù không dễ để thiết lập. Nhìn chung, ZBrush là một công cụ tốt với một số tính năng khác thường, nhưng mạnh mẽ.


Ưu điểm:

  • Quyền lực
  • Rất nhiều đối tượng mẫu

Nhược điểm:

  • Đắt
  • Rất nhiều để học

Maya

Maya là một trong những tên tuổi lớn nhất trong ngành kinh doanh 3D và được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp game và phim ảnh. Một trong những thế mạnh chính của nó là khả năng tùy biến của nó, nhưng điều đó nằm ngoài phạm vi của bài viết này bởi vì chúng tôi đang xem xét hình thức vanilla của nó. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sửa đổi quy trình làm việc của mình, Maya là một sự đánh cược tuyệt vời. Nó cho phép bạn tạo AI tùy chỉnh và hỗ trợ Python và Mel.

Mel là ngôn ngữ kịch bản mạnh mẽ của Maya và nó có thể giúp bạn nắm quyền chỉ huy của mình với vô số tùy chọn để tự động hóa các tác vụ. Tất cả các hành động UI tiêu chuẩn được hiển thị trong giao diện của nó như thể chúng đã được thực hiện bằng mã, vì vậy sau khi thực hiện với chuột và bàn phím, bạn có thể vào cửa sổ của Mel và xem cách chúng dịch thành mã để học khi bạn đi.

Học cách sử dụng Maya

Tài liệu của Maya là toàn diện, nhưng nó rất dễ bị lạc. Một vấn đề chúng tôi tìm thấy là có rất nhiều phiên bản phần mềm cũ, hướng dẫn trực tuyến thường bị lỗi thời. Tài liệu của công ty mẹ Autodesk cũng có vẻ như ngày.

Các hướng dẫn bao gồm YouTube gây khó chịu cho những người thích đọc khi học một công cụ mới. Mặc dù vậy, các video rất hay và không bắt bạn phải ngồi quá nhiều phần đệm để đến nội dung. Cũng có rất nhiều đối tượng bao gồm để chơi xung quanh, nhưng chúng bị ẩn trong trình duyệt nội dung.

Nhiều nội dung, chẳng hạn như các đối tượng và kết cấu 3D, có sẵn từ Autodesk, nhưng điều đó đòi hỏi bạn phải trả khoảng 125 đô la mỗi tháng.

Giao diện người dùng đông đúc và dày đặc, nhưng có thể quản lý được, mặc dù có chứa nhiều thông tin. Các menu có đầy đủ các tùy chọn âm thanh trêu ngươi và chúng đủ dễ đọc để tìm thấy những điều bạn hiểu khi học.

Di chuyển máy ảnh đến đúng vị trí và thiết lập nó có thể khó khăn trong tất cả các công cụ đồ họa 3D, nhưng Maya cung cấp cho bạn tùy chọn đánh dấu các vị trí máy ảnh của bạn và vuốt giữa chúng.

Maya và Hoạt hình Animation

Có rất nhiều lựa chọn cho hoạt hình. Maya có khả năng sản xuất những bộ phim 3D hoàn chỉnh. Có một hệ thống gian lận toàn diện, cho phép bạn cung cấp cho các đối tượng một bộ xương có thể được thao tác.

Di chuyển chế độ xem cảnh liên quan đến việc giữ phím alt hoặc phím tùy chọn, điều này ít trực quan hơn các công cụ khác. Giữ nút chuột phải xuống để chuyển đổi giữa các đối tượng thao tác, đỉnh hoặc mặt, trong số những thứ khác, tất cả những thứ đó có thể được kéo về nội dung trái tim của bạn.

Maya đi kèm với trình kết xuất riêng của nó được gọi là Arnold. Đây là một cài đặt tùy chọn, vì vậy bạn có thể tự do chọn một cài đặt khác nếu bạn thích. Arnold có menu riêng trong Maya, cho phép bạn thêm đèn – bạn sẽ không nhìn thấy nhiều trừ khi bạn làm – và thật đơn giản để tạo ra một hình ảnh cơ bản từ cảnh của bạn. Mặc dù mọi thứ trở nên đẹp hơn, với ánh sáng và điều chỉnh phù hợp, sẽ tốn nhiều công sức hơn.

Arnold thay thế Mental Ray, thứ đã mọc dài trong răng. Tuy nhiên, hãy cẩn thận vì một số nội dung cũ có thể phụ thuộc vào trình kết xuất cũ hơn như chúng tôi đã tìm thấy khi săn tìm mẫu.

Arnold dựa trên CPU, thay vì dựa trên GPU. Mặc dù điều đó làm cho nó phù hợp để hiển thị các cảnh lớn và phức tạp cần dung lượng RAM lớn, nhưng nó có thể chậm hơn trình kết xuất dựa trên GPU. Bạn có thể thấy nó chậm hơn trình kết xuất của Blender chẳng hạn.

Suy nghĩ của chúng tôi về Maya

Mặt khác – và đây là một vấn đề lớn – Maya có giá $ 1.500 một năm. Trên thực tế, có thể rẻ hơn khi đăng ký làm một so với mua hoàn toàn.

Với mức giá đó, bạn có mọi quyền để mong đợi rất nhiều từ Maya và điều đó không làm mọi người thất vọng. Nó có nhiều tính năng hơn bạn có thể lắc một cây gậy. Ví dụ, những người muốn sử dụng Maya để phát triển trò chơi, bạn có thể đọc thêm về bài viết về phần mềm lập trình game tốt nhất của chúng tôi , sẽ rất vui khi thấy bạn có thể xuất các đối tượng sang Unity hoặc Unreal.

Nếu bạn muốn mô hình hóa những thứ như nước, tóc hoặc lửa, Maya cung cấp cho bạn vô số lựa chọn, vì vậy những người muốn tạo ra những cảnh thực tế sẽ có rất nhiều công cụ để thực hiện. Ngoài tóc, bạn có thể mô phỏng vải và chất lỏng. Ngoài ra còn có hỗ trợ để chụp chuyển động.

Maya là đắt tiền, nhưng đi kèm với một thử nghiệm miễn phí, mà chúng tôi đã có thể chạy sau một số thử nghiệm và lỗi. Điều đó có thể là do sự bảo vệ quá mức gần đây của Windows Defender, nhưng thật tuyệt nếu phần mềm thiết lập của Maya thất bại một cách duyên dáng trong khi Microsoft ném cờ lê vào công việc.

Nhìn chung, Maya có lẽ là công cụ toàn diện nhất mà chúng tôi đã xem xét và sử dụng. Mặc dù đầy thách thức, nhưng nó trơn tru và trực quan và, nếu bạn có đủ khả năng, nó có khả năng vô cùng lớn.


Ưu điểm:

  • Hệ thống hoạt hình toàn diện
  • Dụng cụ được chế tạo tốt
  • Tấn các tính năng mạnh mẽ

Nhược điểm:

  • Đắt

Suy nghĩ cuối cùng

Những người tìm kiếm để có được phần mềm đồ họa 3D có nhiều công cụ theo ý của họ, từ giá miễn phí đến trả phí. Như chúng ta đã thấy, ngay cả các tùy chọn miễn phí cũng có rất nhiều thứ để cung cấp. Các công cụ đắt tiền hơn cung cấp nhiều tính năng hơn và có khả năng tạo ra kết quả chuyên nghiệp, nhưng tất cả các tùy chọn ở đây là các công cụ mạnh mẽ có thể tạo ra tác phẩm nghệ thuật 3D chất lượng.

Wings 3D là một điểm khởi đầu tuyệt vời mà dễ dàng bắt đầu sử dụng. Blender là một tùy chọn miễn phí và thú vị khác, cung cấp nhiều tính năng hơn. Mọi thứ trở nên nghiêm trọng hơn với các công cụ đắt tiền hơn, nhưng chúng cung cấp các bản dùng thử miễn phí, vì vậy bạn có thể nhúng ngón chân vào trước khi cam kết.

ZBrush cảm thấy mạnh mẽ và mang lại ấn tượng rằng cuối cùng bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn với nó. Maya là một phần mềm đặc biệt, nhưng mức giá quá đắt của nó có nghĩa là nó vượt quá giới hạn trừ khi bạn nghiêm túc với mô hình 3D.

Phạm vi của những gì bạn muốn tạo là quan trọng khi chọn một công cụ. Đối với các đối tượng 3D cơ bản, Wings 3D là đủ, nhưng sẽ không tốt nếu bạn muốn tạo hiệu ứng. Nếu bạn đang tạo một cái gì đó để sử dụng trong trò chơi, thì kết xuất sẽ được xử lý cho bạn, nhưng đối với một cảnh cắt cảnh bạn sẽ muốn phần mềm có thể làm tốt điều đó.

Ngay cả những công cụ đơn giản nhất này cũng cung cấp rất nhiều phạm vi để thể hiện sự sáng tạo và bạn có thể mong đợi đặt chúng trong nhiều giờ nếu bạn muốn có được thứ tốt.

Mặc dù khả năng nghệ thuật hạn chế, thậm chí chúng tôi đã tìm thấy nhiều thứ để thưởng thức với các công cụ này. Nếu bạn để mắt đến những thứ như vậy, sẽ không có gì ngăn cản bạn tạo ra đồ họa tốt như các chuyên gia. Khi bạn nắm vững các kiến ​​thức cơ bản về thao tác đối tượng, bạn sẽ có được một kỹ năng mạnh mẽ, bạn có thể nâng cao với các công cụ tiên tiến hơn trong các gói phần mềm này.

Các công cụ khác đáng để xem xét mà không thực hiện việc cắt giảm bao gồm Cinema 4D và SketchUp, chúng tôi không thích nhiều như các công cụ khác và Autodesk 3ds Max, sẽ không cho phép chúng tôi đăng ký dùng thử miễn phí mà không cần Thẻ tín dụng. Chúng tôi muốn bao trùm một loạt các công cụ và Maya là lựa chọn ưa thích của chúng tôi trong số các đối thủ nặng ký.

Hãy cho chúng tôi biết nếu bạn đã sử dụng bất kỳ công cụ nào ở trên và cho chúng tôi biết nếu bạn có các đề xuất khác trong các nhận xét bên dưới. Cảm ơn vì đã đọc.

Cảm ơn đã đọc bài, hãy chia sẻ bài viết này cho bạn bè của bạn
Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc, Chúng tôi sẽ rất vui khi biết suy nghĩ cảm nhận của bạn

Leave a reply

Nhanh như Chớp